Giá sơn bả matit Tường Và Thạch Cao giá bao nhiêu tiền một mét vuông 1m2 2024, Tính theo tiền nhân công thợ sơn bả hoặc cả vật tư hoàn thiện trọn gói theo m2.

Khách hàng luôn có xu hướng muốn được một đơn vị thi công sơn bả tường chuyên nghiệp và đồng thời có giá tốt nhất cho mình. Vậy giá sơn bả tường bao nhiêu tiền 1m2, giá nào tốt nhất ? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thông tin chi tiết nhé.

Bạn đang có nhu cầu sơn nhà mới hoặc sơn sửa nhà cũ sau một thời gian sử dụng?

Để tiết kiệm được chi phí tối đa cho việc sơn nhà, bạn được các chuyên gia tư vấn nên tự mua sơn và thuê thợ thi công riêng biệt. Vậy làm sao để thuê thợ sơn nhà chất lượng? Và giá thuê thợ sơn nhà là bao nhiêu?

Không giống với dịch vụ sơn nhà trọn gói bao gồm cả vật tư và nhân công được khoán gọn cho một đơn vị thi công nào đó thì giá nhân công sơn tường được tách bạch hẳn ra. Đó là đơn giá mà chủ nhà phải trả cho thợ sơn, được tính theo số m2 diện tích sẽ sơn. Tùy thuộc vào bề mặt tường nhà là mới hay cũ, sơn tường trong nhà hay ngoài trời, có sơn bả hay không sơn bả mà giá nhân công sơn nước có thể khác nhau.

Vậy đâu là đơn giá nhân công sơn nước tốt nhất dành cho bạn? Cùng  Hoàng Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé. 

Nhu cầu thuê thợ sơn nước hiện nay

Yếu tố chất lượng, kỹ năng, tay nghề, kỹ thuật và sự chuyên nghiệp của thợ sơn nước là những gì chúng ta luôn mong muốn nhận được. Nhưng giá nhân công sơn nước mới chính là yếu tố khiến cho bạn đưa ra quyết định có lựa chọn đơn vị thi công sơn nước ấy hay không.

Trên thị trường hiện nay có vô số các đơn vị thi công sơn nước khác nhau. Chỉ tính riêng khu vực Hà Nội hiện nay đã có hơn 100 đơn vị đến từ các công ty, doanh nghiêp, cá nhân khác nhau. Nếu không tìm hiểu kỹ chắc chắn bạn có thể thuê phải những đội thợ mới vào nghề - còn non kinh nghiệm. Họ có thể đưa ra vô vàn các chiêu trò như “sale”, “giảm giá”, “chiết khấu cao”, nhằm mục đích câu kéo khách hàng.

Nếu chẳng may chọn phải những thợ sơn như thế thì công trình của bạn rất dễ rơi vào tình trạng:

  • Chất lượng công trình dễ xuống cấp
  • Gây ảnh hưởng tới sức khỏe các thanh viên trong gia đình

Một đội thợ sơn nhà thiếu kinh nghiệm sẽ không biết cách linh hoạt để xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình thi công. Tệ hơn là thao tác cẩu thả khi thi công, có thể rút bớt giai đoạn, rút bớt vật tư, "ép sơn"... sẽ khiến bạn tốn kém tiền bạc và thời gian sửa chữa, khắc phục. Vậy nên, hãy tìm hiểu thật kỹ về đơn vị thi công sơn nước mà bạn sẽ "nhìn mặt gửi vàng" nhé!

Vậy giá nhân công sơn nước bao nhiêu 1m2 là hợp lý? Để trả lời được câu hỏi này, trước hết hãy tìm hiểu xem cách tính giá nhân công sơn nước hiện nay ra sao nhé!

Cách tính giá nhân công sơn nước hiện nay

Trước khi thuê thợ sơn nhà thì có một câu hỏi khiến khách hàng vô cùng thắc mắc đó chính là giá nhân công bao nhiêu tiền/ 1m2 và họ sẽ tính giá nhân công như thế nào?

Giá nhân công sơn nước ảnh hưởng bởi các yếu tố như:

  • Diện tích cần sơn (m2) thi công: Nếu bạn sơn với diện tích càng lớn thì mức giá nhân công sẽ càng được ưu đãi hơn so với việc sơn diện tích rất nhỏ.
  • Bề mặt sơn: Bề mặt sơn phụ thuộc vào sơn tường mới hay sơn tường cũ, tường có bả hay không bả mà mức giá nhân công cũng khác nhau.
  • Số lớp sơn thi công: Đương nhiên khi bạn sơn nhiều lớp sơn tường hơn thì mức giá nhân công sẽ càng cao hơn.

Dựa vào các yếu tố ảnh hưởng như trên mà các đơn vị thi công sơn sẽ đưa ra cách tính giá nhân công sao cho phù hợp nhất. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé. 

Khi bạn tìm đến một đơn vị thi công sơn và tham khảo báo giá nhân công sơn nước, bạn luôn thắc mắc tại sao có những đơn vị  báo giá nhân công có 8.000đ/1m2 nhưng cũng có những đơn vị báo giá nhân công lên đến 40.000đ/1m2 ? Tại sao lại có sự chênh lệch nhau đến như vậy?



Sơn bả tường là gì ?

Sơn bả tường bao nhiêu tiền 1m2? Trước tiên cần tìm hiểu một chút về công đoạn sơn bả. Sơn bả là một công đoạn rất cần thiết trong quá trình sơn tường nhà hay bất cứ thứ gì. Sơn bả chính là công đoạn lăn sơn lên tường nhà kèm theo bả matit và được thực hiện trước cả lớp lót chống thấm và lớp sơn chính.

Thi công sơn bả để giúp các lớp sơn được bám chặt vào tường và giúp bề mặt sơn được thêm bóng và có độ sáng mịn hơn. Để làm tốt công đoạn sơn bả thì cần phải có những người thợ lành nghề. 

Giá sơn Bả tường matit phụ thuộc vào các yếu tố nào ?

Trên thực tế, mỗi đơn vị có một mức giá sơn bả tường theo m2 khác nhau. Các mức giá sẽ thay đổi dựa trên các yếu tố như : diện tích cần sơn, số lớp sơn và bề mặt tường ra sao,…

Diện tích tường cần sơn bả : Nếu diện tích cần thi công càng lớn thì giá theo m2 càng được giảm cho chủ nhà. Ngược lại, nếu chỉ thi công diện tích ít (dưới 100m2) thì thường không được hưởng ưu đãi của chủ thầu sơn. 

Số lớp sơn bả thi công : Để nắm được sơn bả tường bao nhiêu tiền 1m2 thì cần xác định số lớp cần sơn.Trường hợp chỉ sơn 1 lớp thì có mức giá cố định chung còn nếu gia chủ muốn sơn thêm 2 – 3 lớp thì mức giá mỗi lớp sơn thêm sẽ cao hơn trước. Thông thường sẽ tính phí thêm 5.000 VNĐ /m2 cho mỗi lớp sơn thêm.

Bề mặt tường : Nếu như sơn lại bả tường cũ thì mức giá sẽ thấp hơn tường mới vì công đoạn thực hiện của tường mới sẽ nhiều hơn. Tường mới thi công sẽ tốn thời gian và tốn nhiều lớp sơn hơn bả tường cũ.

Thông tin thêm : 

  • Thông thường khi thi công sơn bả tường, chúng tôi thường sơn theo thứ tự 2 lớp bả + 1 – 2 lớp lót + lớp phủ màu 2 lớp. Mức giá chỉ dao động nhẹ từ 20.000 – 25.000 VNĐ (khác nhau nhà cũ và nhà mới). 
  • Giá cho nhân công sơn bả tường sẽ được chúng tôi cập nhật nếu như có bất kỳ sự biến động nào trên thị trường sơn. Tùy thuộc vào các yếu tố như ở phần phía trên mà giá nhân công sẽ có thể cao hoặc thấp.
  • Các yếu tố khác ảnh hưởng đến giá sơn bả tường bao nhiêu tiền 1m2 như các hạng mục sơn như trọn gói hay một phần , sơn trong hay ngoài,…

Đơn giá thợ thi công sơn bả 2 lớp với tường trong nhà là : 8.000 – 12.000 đ/m2.

Bảng giá sơn bả tường bao nhiêu tiền 1m2 chỉ tính riêng công thợ

Đơn giá thợ thi công sơn bả 2 lớp với tường ngoài nhà là : 12.000 – 20.000 đ/m2.

Giá thợ thi công bả 2 lớp + sơn 2 lớp là: 25.000 – 30.000 đ/m2. với sơn thường

Giá thợ thi công bả thạch cao 2 lớp + 2 lớp sơn là: 35.000 – 40.000 đ/m2.

Lưu ý : Chỉ áp dụng với trường hợp chủ nhà đã chuẩn bị đầy đủ đồ đạc và vật liệu phục vụ cho sơn bả tường. Đã chuẩn bị sẵn giàn giáo, bột bả, lau dọn, che đậy đồ đạc.

Bảng giá sơn nhà không bả matit

Nếu quý khách sử dụng dịch vụ sơn trọn gói thì sẽ được ưu đãi giá công theo m2 hơn. Chúng tôi sử dụng nhiều loại sơn và mỗi loại sẽ có 1 mức giá khác nhau, xem chi tiết dưới đây :

Sơn Jotun Jotashield ngoài trời cao cấp : 60.000 VNĐ / m2

Sơn Jotun Jotatough cao cấp ngoài trời : 45.000 VNĐ / m2

Sơn Jotun ngoại thất : 40.000 VNĐ / m2

Sơn Dulux Weathershield bóng mịn loại cao cấp : 60.000 VNĐ / m2

Sơn Dulux Weathershield cao cấp : 55.000 VNĐ / m2

Sơn Dulux che phủ ngoài trời hiệu quả : 50.000 VNĐ / m2

Sơn ICI Dulux chống thấm : 45.000 VNĐ / m2

Sơn ICI Super Maxilite cao cấp ngoài trời : 45.000 VNĐ / m2

Sơn KOVA CT 11A chống thấm kèm xi măng : 45.000 VNĐ / m2

Sơn Kova ngoài trường loại thường : 40.000 VNĐ / m2

Sơn KOVA chống thấm loại thường : 40.000 VNĐ / m2

Sơn Maxilite : 40.000 VNĐ / m2

Sơn Nippon Super Matex ngoài trời : 45.000 VNĐ / m2

Sơn Nippon 5 trong 1 :60.000 VNĐ / m2

Báo giá sơn bả trọn gói mới nhất

Giá sơn nhà Kova trọn gói

Đã bao gồm Sơn KOVA Chính hãng + Thợ thi công dành cho bề mặt tường mới.

Sơn Kova trong nhà:  Sơn bả + sơn 01 lớp lót + 02 màu 

Loại sơnĐơn giá/m2Bảo hànhƯu điểm
Sơn kova Mịn K77170.000 đ/1M2Bảo hành05 nămBề mặt đẹpChe lấp khe nứt nhỏMàu sắc bền đẹp
Sơn KOVA mịn K26075.000 đ/1M2Bảo hành07 nămLau chùi vượt bậcKháng khuẩn, Chống ẩm mốcĐộ phủ caoMàu sắc đa dạng
Sơn kova bán bóng K550090.000 đ/1M2Bảo hành07 nămBề mặt bán bóngDiệt vi khuẩn gây bệnhChống ẩm mốc tối đaLau chùi vết bẩnAn toàn với trẻ em
Sơn bóng kova K871 Gold100.000 đ/1M2Bảo hành10 nămBề mặt tường siêu bóngLau chùi vết bẩn tối đaMàu sắc không giới hạnDiệt vi khuẩn gây bệnh an toàn cho sức khỏeChống nấm mốc tuyệt đốiĐã được nhà khoa học kiểm nghiệm và chứng nhận

Sơn Kova ngoài nhà: Sơn bả + sơn 01 lớp lót + 02 màu

Loại sơnĐơn giá/m2Bảo hànhƯu điểm
Sơn kova mịn K26185.000 đ/1M2Bảo hành05 nămChe lấp khe nứt nhỏBề mặt tường mịn đẹpChống phai màu dưới mọi thời tiết
Sơn kova mịn K550195.000 đ/1M2Bảo hành07 nămLau chùi tối đaThách thức mọi thời tiếtMàu sắc đa dạngKháng khuẩn chống ẩm mốc tuyệt đối  
Sơn kova bóng cao cấp K360 Gold110.000 đ/1M2Bảo hành10 NămBề mặt tường siêu bóngĐộ phủ caoLau chùi kháng khuẩn ẩm mốc tuyệt đốiMàu sắc không giới hạnAn toàn tuyệt đối cho người sử dụng
Chống thấm kova CT 11A Gold80.000 đ/1M2Bảo hành07 nămChống thấm tuyệt đốiBề mặt tường đanh chắcChe lấp vết nứt cực tốtBảo vệ 100% nhà bạn không bị thấm dột

 Giá sơn tường dulux trọn gói

Đã bao gồm sơn Dulux Chính hãng và Thợ thi công dành cho bề mặt tường mới.

Sơn dulux trong nhà: Sơn bả + sơn 01 lớp lót + 02 màu

 Loại sơn  Đơn giá/m2 Bảo hành Điểm mạnh
Sơn dulux 5in1 siêu bóng75.000 đ/1M2Bảo hành07 nămBề mặt tường bóngChe lấp khe nứt hiệu quảNgăn ngừa nấm mốc tối đaBề mặt tường láng mịnNhẹ mùi an toàn trẻ emMàu sắc đa dạng
Sơn dulux lau chùi vượt bậc80.000 đ/1M2Bảo hành05 nămLau chùi tối ưuTính năng kháng khuẩnNhẹ mùi không chứa thủy ngânĐạt chứng chỉ xanh Singapore
Sơn dulux lau chùi hiệu quả75.000 đ/1M2Bảo hành05 nămLau chùi hiệu quảDiệt vi khuẩn gây bệnhBề mặt tường láng mịn 
Sơn dulux Inspire70.000 đ/1M2Bảo hành05 nămĐộ phủ che lấp caoMàu sắc bền tươi đẹpNhẹ mùi an toàn với trẻ em

Sơn dulux Ngoài nhà: Sơn bả + sơn 01 lớp lót + 02 màu

 Loại sơn  Đơn giá/m2 Bảo hành Điểm mạnh
 Sơn dulux weathershield 110.000 đ/1M2 Bảo hành07 nămChống rạn nứt và chống thấm vượt trộiChống loang màu hiệu quả trước ánh sáng trực tiếpChống rong rêu và nấm mốcChống bong tróc hiệu quảMàu sắc đa dạng
 Sơn dulux inspire 100.000 đ/1M2 Bảo hành05 nămTươi mới dài lâuChống rêu bám và bong trócĐộ phủ cao tạo bề mặt mịn đẹp
 Chống thấm dulux 75.000 đ/1M2 Bảo hành05 nămChống thấm vượt trộiBề mặt đanh chắcChống rêu mốc bám bụi hiệu quảBề mặt tươi sáng

Giá sơn nhà Jotun trọn gói: 

Đã bao gồm vật liệu sơn JOTUN Chính hãng và Thợ thi công dành cho bề mặt tường mới.

  1. Sơn Jotun trong nhà: Sơn bả + sơn 01 lớp lót + 02 màu
Loại sơn  Đơn giá/m2 Bảo hành Điểm mạnh
 Sơn Jotun Majestic đẹp và chăm sóc hoàn hảo 105.000 đ/1M2 Bảo hành07 nămBề mặt tường bóngChe lấp vết nứt hiệu quảNgăn ngừa nấm mốc tối đaBề mặt tường láng mịnNhẹ mùi an toàn trẻ emmàu sắc rực rỡBền màu tối ưu
 Sơn Jotun Essence dễ lau chùi75.000 đ/1M2 Bảo hành05 nămLau chùi tối ưuTính năng kháng khuẩnNhẹ mùiĐộ phủ cao bền màu
 Sơn Jotun Jotaplast 65.000 đ/1M2 Bảo hành03 nămLau chùi hiệu quảBề mặt tường láng mịnĐộ phủ cao 

Sơn Jotun Ngoài nhà: Sơn bả + sơn 01 lớp lót + 02 màu

 Loại sơn  Đơn giá/m2 Bảo hành Điểm mạnh
 Sơn Jotun Jotashield bền màu tối ưu 90.000 đ/1M2 Bảo hành06 nămBền màu dài lâuChống rong rêu bám bụi cực tốtKháng tia cực tím tối đaDiệt vi khuẩn nấm mốc
Sơn Jotun Essence85.000 đ/1M2Bảo hành05 nămBền màu với thời tiết việt namMàu sắc đa dạngChống rêu mốc bám bụi trên bề mặt tườngĐộ phủ cao
Sơn Jotun Jotatough70.000 đ/1M2Bảo hành05 nămMàu sắc rực rỡDễ thi côngĐộ phủ cao 
Chống thấm75.000 đ/1M2Bảo hành05 nămChống thấm tối ưuĐộ đàn hồi caoChống ẩm mốc thấm nước

Giá sơn tường Nippon trọn gói

Đã bao gồm vật liệu sơn NIPPON Chính hãng và Thợ thi công dành cho bề mặt tường mới.

Sơn Nippon ngoài  nhà: Sơn bả + sơn 01 lớp lót + 02 màu

Loại sơn  Đơn giá/m2 Bảo hành Điểm mạnh
 Sơn Nippon Weathergard Siêu bóng 90.000 đ/1M2 Bảo hành06 nămBề mặt tường siêu bóngChe lấp vết nứt hiệu quảNgăn ngừa nấm mốc tối đaBề mặt tường láng mịnNhẹ mùi an toàn trẻ emMàu sắc rực rỡChịu tác động thời tiết cực tốt
 Sơn Nippon Supergard 85.000 đ/1M2 Bảo hành05 nămLau chùi tối ưuTính năng kháng khuẩnNhẹ mùiĐộ phủ cao bền màuChống thấm  rất tốt
 Sơn Nippon Super Matex 75.000 đ/1M2 Bảo hành05 nămLau chùi hiệu quảBề mặt tường láng mịnĐộ phủ rất cao 

Sơn Nippon trong nhà: Sơn bả + sơn 01 lớp lót + 02 màu

 Loại sơn  Đơn giá/m2 Bảo hành Điểm mạnh
Sơn Nippon Odourless 70.000 đ/1M2 Bảo hành06 nămBề mặt siêu bóngĐộ phủ cao bền màuChùi rửa cực tốtChống rêu mốc 
Sơn Nippon Odour Less spot less75.000 đ/1M2Bảo hành05 nămChống bám bẩn tuyệt vờiChùi rửa vết bẩn tối ưuMàu sắc tươi đẹp
Sơn Nippon Odour Less lau chùi vượt trội80.000 đ/1M2Bảo hành05 nămChùi rửa vết bẩn tuyệt đốiMàu sắc rực rỡBền màuDễ thi côngĐộ phủ cao 
Sơn Nippon Matex65.000/1M2Bảo hành03 nămChống rêu mốcĐộ phủ caoBền màu 
Chống thấm Sơn Nippon75.000 đ/1M2Bảo hành05 nămBám dính caoChống thấm tối ưuĐộ đàn hồi caoChống ẩm mốc thấm nước

Lưu ý: 

– Đơn giá trên chưa bao gồm thuế VAT.

– Báo giá trên áp dụng cho tường nhà mới khối lượng trên 300 m2. Từ 5000m2 trở lên giảm thêm 15% chi phí.

– Đơn giá trên không áp dụng với các công trình Biệt Thự Mái thái, Mái chữ A, Tòa lâu đài… nếu có sẽ có báo giá riêng cho các công trình có điều kiện thi công phức tạp.

Để việc thi công sơn bả tường đạt hiệu quả cao nhất cần phải có một quy trình tiêu chuẩn tốt mà người thợ nào cũng phải nắm được.Thế nào là một quy trình sơn bả đúng tiêu chuẩn ?

Bước 1 : Chuẩn bị bề mặt tường sơn tốt nhất :

  • Vệ sinh toàn bộ bề mặt cho sạch sẽ, khô ráo và không dính bụi bẩn, hạt cát,… Nhà mới xây đợi tối thiểu 7 ngày mới tiến hành sơn để đạt hiệu quả bám dính tốt nhất.
  • Dùng đá mài hoặc máy mài để loại bỏ các chất bẩn hoặc mảng vữa thừa bám trên tường. Mài đến khi phẳng và tương đối mịn. 
  • Dùng giấy nhám để ráp lại bề mặt tường sau đó quét sạch bụi bẩn, tạo thêm độ ẩm cho tường.
  • Trước khi tiến hành sơn bả matit, nếu tường quá khô thì phải tạo độ ẩm đều cho tường với nước sạch.

Bước 2 : Kiểm tra và xử lý bả matit trước sơn :

Kiểm tra độ ẩm bề mặt tường bằng máy đo độ ẩm chuyên dụng. Độ ẩm tốt nhất là trên 16 % và dưới 30%. Bề mặt khô quá thì không được tiến hành sơn bả.

a. Thực hiện trộn bả matit với nước khi sơn tường ngoài nhà

  1. Kiểm tra lại thông tin bả sơn bên ngoài thùng hoặc vỏ bọc. 
  2. Đổ bột vào nước sạch tinh khiết với tỷ lệ thích hợp. Tỷ lệ này đã được hướng dẫn trên bao bì của từng mẫu sơn. 
  3. Dùng tay trộn đều hoặc máy trộn. Trộn khoảng 3 – 5 phút là các chất hòa nhuyễn vào nhau rồi tiến hành sơn. 

Lưu ý : Nước phải sạch và không chứa tạp chất, bụi bẩn, hạt cát,… không được nhiễm mặn. Sơn bả chỉ được dùng trong 1 – 2 tiếng tránh trường hợp sơn khô không phát huy hết tác dụng.

Sơn bả là bước sơn đầu tiên nên cực kỳ quan trọng, nếu như sơn không đều hoặc chất lượng trộn không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến các công đoạn phía sau.

b. Trộn bả matit áp dụng cho sơn tường trong nhà :

  1. Bả matit trộn với nước với tỷ lệ 1 / 3 là tối ưu nhất. 1 lít nước dùng với 3kg bột bả.
  2. Đổ bột vào nước từ từ rồi trộn đều bằng máy trộn đến khi 2 hợp chất hòa nhuyễn vào nhau.
  3. Để hỗn hợp vừa trộn trong 5 phút sau đó khuấy đều lại 1 lần trước khi sơn bả. Trước khi tiến hành quét bả thì phải chờ tầm 30p – 1 tiếng.


Với lớp thứ nhất cần dùng bàn bả là bả lên tường 1 lớp mỏng 1mm, Sau đó chờ 1 – 2 tiếng rồi dùng giấy nhám hoặc dẻ lau để làm sạch bụi. Bước 3 : Tiến hành sơn bả

Với lớp thứ 2 sau khi làm sạch các hạt bụi, cát : Dùng đèn hoặc thước để kiểm tra độ phẳng của tường đã bả lớp 1. Bả tiếp 1 – 2 lớp vào những chỗ lõm chưa bằng phẳng và tiếp tục lau chùi.

Đợi khô và tiến hành đến bước sơn màu chính cho ngôi nhà. Sau khi sơn xong đợi ít nhất 3 – 4 tiếng mới được tiến hành sơn lót hoặc sơn màu.

Lời kết

Khi khách hàng muốn xem báo giá sơn bả tường bao nhiêu tiền 1m2 thì nên hỏi rõ chủ thầu sơn các hạng mục cụ thể. Xem trọn gói của họ bao gồm những gì ? bả matit mấy lớp, loại sơn nào, bao lâu thì xong, thanh toán như thế nào,… Nếu có thắc mắc hay nhu cầu thuê thợ sơn, bả tường trọn gói liên hệ ngay với chúng tôi nhé.


Tìm kiếm có liên quan

Báo giá sơn bả tường

Giá sơn bả tường tại Hà Nội

Báo giá sơn bả trọn gói

Báo giá nhân công sơn bả 2021

Sơn bả tường bao nhiêu tiền 1m2

Báo giá sơn bả Jotun

Báo giá sơn tường cũ

Báo giá nhân công sơn nước 2021